Thống kê truy cập

Liên kết website

UBND xã Khuôn Lùng - Huyện Xín Mần

HỘI THI BÉ YÊU TIẾNG VIỆT CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2023- 2024

08/04/2024 13:51 16 lượt xem

ngày 4 tháng 4 năm 2024 Trường Mầm non Khuôn lùng đã tổ chức hội thi “Bé yêu Tiếng Việt” cho trẻ khối Mẫu giáo 5-6 tuổi năm học 2023 – 2024

       Hội thi “Bé yêu tiếng Việt” cấp trường, năm học 2023- 2024 với mục đích: Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp, kỹ năng, ngôn ngữ tiếng Việt cho trẻ em dân tộc; Tạo tiền đề cho trẻ sẵn sàng vào lớp 1 ở bậc tiểu học. Nâng cao chất lượng chuyên đề “Tăng cường tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số”; Tạo sân chơi, lành mạnh, bổ ích qua đó góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ toàn diện; Đẩy mạnh các hoạt động giáo dục, tuyên truyền; Tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non.
       Đối tượng tham gia là trẻ các lớp  5- 6 tuổi được thành lập thành một nhóm gồm 7 thành viên. Hội thi  gồm có 3 đội tham gia, các đội sẽ phải bốc thăm để tìm ra thứ tự thi của đội mình.
Mỗi đội thi đều phải trải qua 3 phần thi.
Ở phần thi đầu tiên: Màn Chào hỏi. Mỗi đội đi đã mang đến hội thi những tiển phẩm, những màn ra mắt đặc sắc để giới thiệu về đội thi của mình. Theo thứ tự bốc thăm của từng đội thi. Sử dụng, tiểu phẩm, thơ ca, hò, vè… để giới thiệu các thành viên trong đội tham gia thi. Thời gian thi tối đa 05 phút cho mỗi đội thi.
     Phần thi thứ 2: là phần thi hiểu biết. Nội dung: Lần lượt đội trưởng từng đội sẽ lên bốc thăm gói câu hỏi cho đội mình, ở mỗi gói sẽ tương ứng 5 câu hỏi cho trẻ trả lời. 
     Phần thi thứ 3: Năng khiếu. Nội dung: Mỗi đội sẽ thể hiện phần thi năng khiếu của mình thông qua  các hình thức như: hát, múa, kể chuyện, hò vè, đóng kịch,.. về chủ đề quê hương, bác hồ, thầy cô giáo, tình hình kinh tế   xã hội ở địa phương, ...
      Ở phần thi này các bạn nhỏ thể hiện rất xuất sắc, có nhiều đội thể hiện sáng tạo, trẻ tự nhiên và hứng thú với phần thi này.
       Trải qua 3 phần thi với phong cách thể hiện tự tin, hấp dẫn; Hát, đọc thơ, đồng dao, ca dao, kể chuyện, đóng kịch,... đúng với chương trình dành cho trẻ 5 tuổi; Trang phục đẹp phù hợp với nội dung thể hiện; Đúng thời gian. Các thành viên ban giám khảo chấm điểm công minh, công khai, trung thực, khách quan các đội thi đã giành được giải thưởng về cho đội của mình.
Kết thúc hội thi với kết quả như sau:
Giải nhất Đội Hương Quê.
Giải nhì Đội Sóc con.
Giải ba Đội Điểm Trường
Thông qua hội thi đã tạo cho trẻ có cơ hội giao lưu với bạn bè để phát triển kỹ năng giao tiếp, tự tin, mạnh dạn khi tham gia các hoạt động giáo dục nhằm phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non, nâng cao chất lượng thực hiện đề án tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non. Tuyên truyền sâu rộng đến cha  mẹ học sinh, các tổ chức chính trị trong toàn thể xã hội quan tâm đến giáo dục mầm non hơn nữa.
Sau đây là một vài hình ảnh của hội thi: Bé yêu tiếng việt năm học 2023-2024.

 

Trang TTĐT xã

Tin khác