Thống kê truy cập

Liên kết website

Thông tin chỉ đạo điều hành

Trung tâm học tập cộng đồng tổ chức lớp tập huấn thú y

04/05/2017 00:00 327 lượt xem

Sáng ngày 10/04/2017, Trung tâm học tập cộng đồng xã Khuôn Lùng phối hợp với Trạm thú y huyện Xín Mần tổ chức Khai giảng Lớp tập huấn phòng trị cho trâu, lợn, gà cho 33 học viên tham gia. Đến dự và chỉ đạo lớp tập huấn có các đồng chí Bí thư, phó bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch UBND xã, Ban giám đốc TTHTCĐ, Lãnh đạo các ban ngành.

      Lớp tập huấn được tổ chức trong 03 ngày, các học viên được tiếp thu các nội dung chính:

      - Tập huấn nâng cao trình độ cho cán bộ, nhân viên thú y từ cấp xã đến 6 thôn và các đối tượng có liên quan về công tác phòng chống dịch bệnh.

      - Chủ động phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm có hiệu quả trên địa bàn xã góp phần ổn định sản xuất và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.- Triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, trang thiết bị cần thiết cho công tác phòng chống dịch, sẵn sàng ứng phó khi dịch bệnh xảy ra.

      - Tổ chức thông tin, tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm để người dân biết và tự giác thực hiện. Tập huấn nâng cao nghiệp vụ, chuyên môn những kiến thức về bệnh gia súc, gia cầm và các biện pháp phòng chống dịch bệnh khi có dịch xảy ra.

      - Quản lý dịch bệnh gia súc, gia cầm đến tận thôn, xóm, hộ gia đình, phát hiện sớm, bao vây, khống chế kịp thời, hiệu quả.

      - Kiểm soát chặt chẽ việc xuất, nhập động vật, sản phẩm động vật ra vào địa bàn xã; thực hiện tiêm vắc xin phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm theo quy định.


Tin khác